• Tầm nhìn tương lai

Tầm nhìn tương lai

1. Tầm nhìn và sứ mệnh là gì?

Nhiều người vẫn chưa xác định được rõ khái niệm giữa tầm nhìn và sứ mệnhTầm nhìn, sứ mệnh có điểm gì khác nhau?

  • Tầm nhìn hướng vào tương lai của doanh nghiệp. Đây là việc làm mang tính trừu tượng, là nguồn động lực, cảm hứng, mô tả tương lai của doanh nghiệp cũng như lĩnh vực doanh nghiệp đó đang kinh doanh.
  • Sứ mệnh tập trung vào hiện tại, xác định rõ đối tượng khách hàng, lĩnh vực hoạt động cũng như các kế hoạch, định hướng cần triển khai để phát triển doanh nghiệp.

Tầm nhìn sứ mệnh mục tiêu doanh nghiệp là những điều kiện tiên quyết ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, cũng như sự phát triển đường dài của doanh nghiệp.

2. 4 bí quyết để có tầm nhìn đúng đắn như các doanh nghiệp lớn.

2.1 Tầm nhìn và sứ mệnh phải nhất quán

Tầm nhìn và sứ mệnh cần có sự nhất quán với nhau
Tầm nhìn và sứ mệnh cần có sự nhất quán với nhau

Tầm nhìn là sự diễn giải chi tiết hơn cho sứ mệnh. Đây là bức tranh tương lai mà doanh nghiệp mong muốn, điều này giúp tổ chức hoàn thành được sứ mệnh đã đề ra.

Do đó, tầm nhìn có thể thay đổi nhưng sứ mệnh luôn phải có kim chỉ nam đúng đắn và cố định từ khi thành lập doanh nghiệp.

2.2 Dám nghĩ lớn

Doanh nghiệp muốn phát triển thành công cần vượt qua rào cản và dám nghĩ lớn
Doanh nghiệp muốn phát triển thành công cần vượt qua rào cản và dám nghĩ lớn

Có câu “Không ai đánh thuế giấc mơ”, vậy nên doanh nghiệp cần gạt bỏ rào cản và dám nghĩ lớn.

Rào cản luôn là thứ ngăn cản sự phát triển của doanh nghiệp, nó làm doanh nghiệp bị gò bó trong một khuôn khổ nhất định. Việc có tầm nhìn lớn trên mục tiêu đặt ra, giúp doanh nghiệp có thêm niềm tin, động lực, khai phá những tiềm năng chưa được phát huy.

Các doanh nghiệp phát triển lớn mạnh thường là những doanh nghiệp có tầm nhìn và mục tiêu lớn, không ngại thách thức và thử nhiều phương pháp phát triển thị trường khác nhau.

2.3 Tầm nhìn rõ ràng và tạo cảm hứng

Tầm nhìn phải lớn nhưng không được viển vông, cần phù hợp với điều kiện thực tế và điều kiện của doanh nghiệp.

Một tầm nhìn rõ ràng, hấp dẫn đưa ra với các bên liên quan giúp họ thấy được lợi ích bản thân, truyền động lực, cảm hứng mạnh mẽ, thôi thúc việc phát triển của doanh nghiệp.

2.4 Cơ sở lý luận chắc chắn

Tầm nhìn phải dựa trên cơ sở lý luận rõ ràng để tránh viển vông, xa rời thực tế
Tầm nhìn phải dựa trên cơ sở lý luận rõ ràng để tránh viển vông, xa rời thực tế

Để đảm bảo thực tiễn diễn ra suôn sẻ cần có lý luận chắc chắn. Cần có những phân tích, đánh giá về lý luận để đưa ra tầm nhìn đúng đắn. Không có bất cứ doanh nghiệp lớn nào đưa ra tầm nhìn cao xa khi chưa có cơ sở lý luận.

Bất cứ doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ, lâu năm hay startup cũng cần đảm bảo yếu tố sứ mệnh và tầm nhìn cho doanh nghiệp của mình. Đây không chỉ là tiền đề giữ vững việc kinh doanh, mà còn giúp doanh nghiệp có định hướng phát triển và nâng cao chất lượng hệ thống.

Qua bài viết, mong rằng bạn có thể hiểu sâu hơn về sự quan trọng của tầm nhìn sứ mệnh đối với doanh nghiệp. Với 4 bí quyết trên, chúc bạn áp dụng thành công để có tầm nhìn đúng đắn cho doanh nghiệp của mình.

Cảm ơn bạn đã quan tâm bài viết, hãy tiếp tục đồng hành cùng Quản Lý Bất Động Sản để có thêm thật nhiều thông tin hữu ích.

Scroll
+84867119768